Nguyễn Thị Huyền – Khuyết tật là bất tiện chứ không phải bất hạnh

Jpeg

“Nếu bạn không nhận được một điều kỳ diệu, hãy tự mình trở thành một điều kỳ diệu” – Nick Vujicic

Câu lạc bộ tình nguyện Ánh Trăng ra đời đã được hơn một năm với mục đích giúp đỡ nhưng hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Với sự thương cảm đối với những mảnh đời bất hạnh và đồng cảnh ngộ, bạn Nguyễn Thị Huyền sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin đã thành lập Câu lạc bộ nhằm tạo môi trường để các bạn sinh viên rèn luyện và phát huy tinh thần tương thân tương ái, hướng về cộng đồng.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bị mắc bệnh tim, bệnh khớp và sập xương sống nên gánh nặng đè lên vai cha, người mang trong mình căn bệnh hở van tim. Nhà có 7 anh chị em nên khó khăn cùng chồng chất. Bản thân Huyền cũng không hoàn thiện, đôi chân không thể đi lại và đôi tay khó khăn trong việc cầm nắm. Từ nhỏ để thực hiện ước mơ được đi học, Huyền đã cố gắng nổ lực rèn luyện đôi tay để có thể dễ dàng sử dụng dụng cụ và để thực hiện ước mơ trở thành một lập trình viên. Và kết quả bạn không những có thể cầm nắm mà còn viết được chữ đẹp. Để thuyết phục gia đình cho bản thân theo đuổi ước mơ giảng đường Đại học, từ nhỏ Huyền đã đi làm thêm: bán đĩa, dạy học, viết văn, viết thơ.

Và giờ đây, bước chân vào giảng đường Đại học, gia đình ngày càng khó khăn hơn, Huyền phải đi làm thêm để san sẻ gánh nặng với gia đình về học phí và sinh hoạt phí. Hằng ngày, Huyền cũng không ngừng cố gắng để thực hiện ước mơ có một công việc tốt sau khi ra trường và có khả năng giúp đỡ những người kém may mắn để hoà nhập cuộc sống.

Huyền đã nói rằng: “Khuyết tật trên cơ thể không hẳn là kém may mắn, bởi sự kém may mắn chính là bạn thiếu sự tin tưởng vào bản thân, luôn tỏ ra yếu đuối, dễ dàng gục ngã và không hề có định hướng, đam mê bản thân. Với Huyền khuyết tật là bất tiện chứ không bất hạnh.”

Nguyễn Thị Huyền

Sinh viên Khoa Công nghệ Phần Mềm – trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM

Loading Facebook Comments ...
về đầu trang