VNU Will Run – Chấp cánh nghị lực, lan tỏa yêu thương

dhqg-hn-4

Với sứ mệnh lan tỏa yêu thương, chấp cánh nghị lực cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, VNU Will Run không chỉ dừng lại ở TP.HCM mà còn đến với sinh viên khắp cả nước Việt Nam.

Trong tuần vừa qua, dự án đường chạy nghị lực VNU Will Run 2016 đã mang đến niềm vui “nho nhỏ” cho 2 người bạn rất đặc biệt tại 2 miền còn lại của tổ quốc – trường ĐH Luật – Đại học Huế và trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội.

dhqg-hn-3

Đ/c Hoàng Đình Lương – Phó Bí thư Đoàn ĐHQG Hà Nội đại diện trao học bổng nghị lực cho bạn Nguyễn Thị Quỳnh Trang – sinh viên ĐH Ngoại Ngữ, ĐHQG Hà Nội.

Nguyễn Thị Quỳnh Trang hiện đang là sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, của trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQG Hà Nội. Gia đình Trang thuộc diện hộ nghèo. Bố mẹ bạn ly hôn từ khi bạn mới 1 tuổi. Từ đó, bạn sống với mẹ và gia đình cậu ruột. Thu nhập chủ yếu của cả gia đình là từ nông nghiệp, vậy nên thu nhập không được ổn định, cũng chẳng dư giả. Hàng năm lại còn chiệu thiệt hại từ lũ lụt. Mẹ bạn một mình nuôu con, nay lại hay đau yếu, bị thoái vị đãi đệm nhưng vì điều kiện gia đình còn khó khăn nên chưa có điều kiện chữa trị.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình nên từ bé tới lớn, Trang luôn cố gắng nỗ lực học tập để không phụ lòng những người đã yêu thương và giúp đỡ bạn. Suốt những năm cấp 2, Trang luôn là học sinh giỏi của huyện môn tiếng Anh và tiếng Anh qua mạng. Sang đến cấp 3, bạn trở rgành học sinh giỏi của tỉnh môn tiếng Anh và tiếng Anh qua mạng. Ngoài giờ học, Trang luôn cố gắng hết sức để san sẻ gánh nặng cho gia đình.

dh-hue-2

Đ/c Phan Hoàng Hải – Bí thư Đoàn Đại học Huế đại diện trao học bổng nghị lực cho bạn Lý Giang Huyên – Sinh viên trường ĐH Luật, Đại học Huế nhận học bổng VNU Will Run 2016

Câu chuyện tiếp theo là về bạn Lý Giang Huyên, hiện nay đang học lớp Luật K37A trường Đại học Luật – Đại học Huế. Bản thân Huyên mồ côi cha, hiện nay sống với mẹ. Cả Huyên và mẹ đều bị mù hai mắt, vì thế mất sức lao động. Trong một lần không may mắn bị tai nạn giao thông, mẹ Huyên bị bể xương chậu, vỡ đại tràng, hiện nay đang phải điều trị tại bệnh viện Quảng Nam. Mặc cho hoàn cảnh gia đình kém may mắn, Huyên vẫn nỗ lực đạt được điểm rất cao trong học tập (3.5/4).

Cả Huyên và Trang, hai mảnh đời, hai câu chuyện khác nhau, nhưng cả hai đều có chung một ý chí, đó là nỗ lực mãnh liệt vượt lên hoàn cảnh khó khăn của mình, không ngừng vươn lên. VNU Will Run hi vọng với những suất học bổng trao tặng, dự án có thể hỗ trợ thêm các bạn phần nào bớt khó khăn trong cuộc sống và các bạn sẽ hoàn thành được hoài bão, ước mơ của mình.

Phương Anh.

 

Loading Facebook Comments ...
về đầu trang