Thạch Thay – chàng trai dân tộc Khmer giàu nghị lực

thachthay

Thạch Thay – Sinh viên khoa Kỹ thuật Hoá học, trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM

Sinh ra trong một gia đình ở vùng sâu xa của tỉnh Trà Vinh, gia đình làm nông trên 3 sào ruộng được ông bà để lại. Nhưng đến năm học lớp 6, mẹ lâm bệnh tim nặng, cả gia đình phải bán đi 3 sào ruộng và vay tiền để chạy chữa cho mẹ. Từ đó gia đình lâm vào cảnh nợ nần khó khăn. Thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào công việc chạy xe ôm của bố. Anh trai phải nghỉ học từ sớm vào Sài Gòn kiếm tiền để phụ giúp gia đình. Tuy hoàn cảnh giá đình khó khăn là thế, nhưng chàng trai dân tộc Khmer Thạch Thay vẫn cố gắng nổ lực không ngừng trong học tập. Bạn đã phấn đấu đạt học sinh khá giỏi 12 năm liền, giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 11 và giải khuyến khách cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay năm lớp 12. Bên cạnh đó để san sẻ bớt gánh nặng với gia đình, hằng ngày bạn còn đí làm thêm đến hơn 10h tối để có tiền trang trải học phí và phí sinh hoạt. Mặc dù phải vừa học vừa làm, nhưng bạn vẫn luôn không ngừng cố gắng trong học tập và rèn luyện bản thân. Thêm vào đó bạn còn tham gia các hoạt động Đoàn Hội cấp trường và cấp khoa và đạt thành tích chiến sĩ giỏi chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016.

Với bao khó khăn nhưng không làm Thạch Thay nản lòng, bởi vì bạn là niềm hy vọng lớn nhất của cả gia đình. Trong tương lai, Thạch Thay mong muốn trở thành kĩ sư giỏi và tìm được một công việc ổn định sau khi ra trường.

“Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẵm, đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường phía trước”

Loading Facebook Comments ...
về đầu trang