Buổi giới thiệu thông tin dự án “Đường chạy nghị lực VNU Will Run 2016”

img_7115

Sáng nay 9/12/2016, tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, BTC dự án đường chạy nghị lực VNU Will Run đã có “Buổi giới thiệu Dự án đường chạy Nghị lực VNU WILL RUN 2016” 

Buổi giới thiệu thông tin nhằm mang dự án đến gần hơn với các bạn sinh viên ĐHQG-HCM nói riêng và tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trên thành phố nói chung, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp “Ở đâu có nghị lực, ở đó sẽ có một lối đi”.

img_7086

Thông tin chương trình đến khán giả của ban tổ chức dự án

Mở đầu chương trình là phần thông tin giới thiệu dự án và chi tiết về các hoạt động đồng hành. Đã đi được hai phần ba chặng đường đến ngày diễn ra chính thức, dự án đường chạy nghị lực năm nay tính đến thời điểm hiện tại đã thu hút hơn 2500 cán bộ viên chức và sinh viên đăng ký tham gia.

Và điều đặc biệt nhất của chương trình hôm nay đó chính là phần giao lưu, chia sẻ và trải lòng của bạn Nguyễn Thị Huyền, sinh viên năm 3 trường Đại học Công nghệ Thông tin ĐHQG-HCM. Đây là một trong những tấm gương nghị lực đã được dự án giới thiệu và trao học bổng nghị lực. Trên chiếc xe lăn quen thuộc của mình, các bạn sinh viên ở tại KTX A ĐHQG-HCM chắc chắn vẫn thường thấy một cô bạn nhỏ nhắn với công việc bán thẻ wifi hàng ngày – công việc giúp cô bạn có thể trang trải và tự lo cho cuộc sống của bản thân.

img_9835

Huyền cho rằng “khuyết tật là bất tiện chứ không phải bất hạnh”

Một trong những giai đoạn khó khăn nhất của Huyền chính là khoảng thời gian mẹ bị bênh nặng, em trai bị tai nạn giao thông, tưởng chừng như bạn đã phải nghỉ học để có thêm kinh phí trang trải cho cuộc sống gia đình. Nhưng Huyền đã nghĩ rằng nếu nghỉ học, thì cuộc sống tương lai của bạn sẽ ra sao, gia đình bạn sẽ ra sao và lúc ấy lại còn thêm gánh nặng cho gia đình, vì thế với nghị lực và ý chí quyết tâm của mình, cô bạn đã cố gắng tiếp tục việc học và trở thành một tấm gương cho nhiều bạn trẻ phải noi theo.

Huyền chia sẻ rằng suất học bổng mà bạn nhận được  năm 2014 có ý nghĩa rất lớn, ví như “đôi bàn tay kì diệu” góp phần nâng đỡ bước chân của bạn vượt qua gian nan. Đồng thời Huyền cũng gửi đến toàn thể những người tham gia dự án một niềm tin vững chắc rằng: “ Khó khăn hay thách thức là do cách mỗi người nhìn nhận mà thôi, mình làm được, các bạn làm được và chúng ta đều có thể làm được.”

Tham dự trong chương trình giới thiệu thông tin ngày hôm còn có sự góp mặt của đại diện Nhà tài trợ Công ty Đầu tư & Công nghệ Đức Thành và người đẹp biển Mỹ Khôi.

Đặc biệt, từ 6 giờ 30 đến 11 giờ 30 ngày 18-12 (chủ nhật) tại trường ĐH Quốc tế, ĐHQG-HCM, sự kiện chính “Đường chạy nghị lực” sẽ chính thức diễn ra với sự góp mặt của hơn 3.000 người và nhiều hoa hậu, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng cùng tham gia tiếp sức cùng với các hoạt động rất hấp dẫn diễn ra trong ngày chính diễn ra.

Dự án VNU WILL Run do Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Thông qua dự án, ĐH Quốc gia TP.HCM mong muốn gửi đến thế hệ trẻ thông điệp “Ở đâu có nghị lực, ở đó sẽ có một lối đi” (When there’s a will, there’s a way), tổng số tiền thu được từ dự án sẽ chuyển thành các suất học bổng, trị giá 5 triệu đồng/suất trao tặng cho những tấm gương nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

img_7016

Người đẹp Mỹ Khôi tham dự buổi thông tin giới thiệu

 img_9820

Sẵn sàng bắt đầu đường chạy!

Hình ảnh: Quế Hương – Hoàng Nguyên

Toàn Lê

Loading Facebook Comments ...
về đầu trang